Da thật Genuine leather là gì? top-grain leather là gì? full-grain leather là gì?

Với một số sản phẩm Da thật ta có thể thấy ghiGenuine leathertop-grain leather hoặc full-grain leather

Nhưng ý nghĩa chính xác của nó là gì?

Hình top-grain leather (Giày G017)

Genuine leather không chỉ có nghĩa là sản phẩm được làm từ da thật, mà nó cũng có nghĩa là những sản phẩm chất lượng vừa phải làm từ da thật.

Genuine leather nói chung không bền hoặc đẹp như da chất lượng cao. Điển hình là bạn sẽ thấy nó trong thắt lưng ở các siêu thị, trong những đôi giày ở các siêu thị giá rẻ và túi xách hoặc sản phẩm khác ở phân khúc da giá rẻ.

Những sản phẩm có ghi Genuine leather sẽ là vài lớp da chất lượng "thường thường" được dán với nhau bằng keo, sau đó được sơn lên để trông giống da xịn.

Phân khúc da này thì có thể chấp nhận được nếu bạn đang tìm mua gì đó rẻ và không đòi hỏi quá nhiều về độ thẩm mỹ cũng như sự bền bỉ.

 


Hình: Full-grain, Top-grain và Genuine leather

("Genuine Leather" từ ngữ thương mại, gần như nghĩa là Split/ Bicast Leather)

 

 Top-grain leather là phân khúc da mà bạn sẽ tìm thấy trong những sản phẩm da “tốt” và nằm ở mức chất lượng “cao” trong các loại da. Nó được sử dụng nhiều cho ví nữ, giày nữ, những sản phẩm được bán bởi các thương hiệu thiết kế nổi tiếng.

Được lựa chọn từ các miếng da chất lượng cao, sau đó tách "lớp trên cùng" bên ngoài, phía trên lớp "top-grain" và xóa bỏ các tỳ vết trên da bằng cách chà nhám nhẹ, một vài sản phẩm được dập “hạt vân giả” lên bề mặt. Thông thường, sau đó nó được xử lý và nhuộm màu để cho ra sản phẩm có mặt da đẹp đồng nhất. Một số trường hợp có thể không đồng nhất màu trên miếng da bởi vì sự chế tác thủ công (handmade). Nhờ được xử lý bớt phần ngoài cùng của da nên da có độ mềm mại, êm ái, thẩm mỹ cao.

Hình top-grain leather (Giày G010)

Full-grain leather sẽ giữ lại toàn hạt da tự nhiên với tất cả các tỳ vết

Nó thường được sử dụng cho các danh mục da hạng nặng, như giày của quân đội, bao da vũ khí và thắt lưng tiện ích. Nhưng nó cũng có thể được sử dụng (rất thành công) cho thắt lưng, cặp da, giày, giày làm việc và nhiều sản phẩm da khác. Tuổi thọ của nó rất lâu, có thể sử dụng cả đời nếu vẫn thấy phù hợp.

Vì là nguyên miếng da nên hơi cứng và da còn giữ nguyên các tỳ vết tự nhiên của động vật như sẹo, trầy xướt... nên sản phẩm từ những công ty cao cấp sẽ không sử dụng loại da này.